Bát Nhã Tâm Kinh kỳ 4

Đã bao lần tôi định bụng lội khơi vào biển Bát Nhã bao la ấy. Rồi lòng tự nhủ lòng. Không thể lội trong biển mênh mông không bờ bến. Mà biển nào cũng phải có bờ chứ. Tay lưới dù lớn, dài bao nhiêu cũng phải có giềng. Áo rộng cỡ nào cũng phải có bâu. Tôi cương quyết phải tìm bờ để vào, phải nắm giềng để phăng lưới, phải xách bâu mới xếp áo đựợc.

Bát Nhã Tâm Kinh kỳ 3

Bát Nhã Ba La Mật, với nhà Phật học được xem là thứ trí tuệ cứu kính, so với các trí tuệ. Sử dụng trí tuệ đáo bỉ ngạn, con người có khả năng nhận thức thế giới, thông qua ngũ nhãn của mình. Khi đề cập thứ trí tuệ cứu kính, nhà Phật ít dùng từ trí tuệ theo nghĩa thông thường

Kinh Bát Nhã Ba La Mật – Kỳ 1: Lời Nói Đầu

Bát Nhã Ba La Mật, với nhà Phật học được xem là thứ trí tuệ cứu kính, so với các trí tuệ. Sử dụng trí tuệ đáo bỉ ngạn, con người có khả năng nhận thức thế giới, thông qua ngũ nhãn của mình. Khi đề cập thứ trí tuệ cứu kính, nhà Phật ít dùng từ trí tuệ theo nghĩa thông thường. Để chỉ thứ trí tuệ độc đáo cứu kính ấy, nhà Phật thường sử dụng nguyên âm bằng cái từ Bát Nhã. Nói đến Bát Nhã, người Phật học hiểu ngay là thứ trí tuệ độc đáo cứu kính, có khả năng nhận thức vũ trụ nhân sinh.

Của Báu – Cổ Học Tinh Hoa

Đã là người, ai cũng có hiếu thượng, cái hiếu thượng ấy tức là của báu của mình. Nhưng hiếu thượng không ai giống ai. Người kiến thức thô bỉ, thi hiếu thượng thô bỉ, người kiến thức cao minh, thì hiếu thượng cao minh.

Huyền Thoại Về Sự Dư Cân Thừa Ký

Thông thường ở Mỹ, người ta coi việc thừa cân chính là hậu quả của việc ăn quá nhiều, và những người thừa cân luôn được cho là đã ăn quá thừa chất. Cách nhìn nhận này làm cho mọi người có định kiến cho rằng những người thừa cân là những người tham ăn tục uống, và cách duy nhất để kiểm soát cân nặng chỉ có thể là kiểm soát chặt chẽ lượng thức ăn người đó ăn vào. Quan điểm này thể hiện cách nhìn nhận loài người cơ bản là một giống loài đầy tội lỗi, còn thân xác con người không khác một con thú bất kham cần phải có một kỉ luật nghiêm khắc “để tốt cho chính nó”, đồng thời miêu tả cuộc sống của con người như một sự tranh đấu lại với thiên nhiên.